Cập nhật thị trường

Doanh nghiệp bất động sản thay đổi chiến lược thu hút khách hàng

Từ chỗ bị xem nhẹ, cho đến thay đổi trở thành kênh tiếp cận khách hàng chính, chiến lược sử dụng website nhằm gia tăng hiệu quả bán hàng đã được các doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng một cách hiệu quả nhờ những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ.
Doanh nghiệp bất động sản thay đổi chiến lược thu hút khách hàng

Tìm kiếm giải pháp bán hàng

Theo thống kê của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, 800 sàn giao dịch trên tổng số hơn 1.000 sàn giao dịch đã phải dừng hoạt động, giải thể vì tình hình giãn cách do dịch bệnh. Thực tế này không những chỉ ra khó khăn chồng chất với doanh nghiệp, mà còn gióng lên cảnh báo đã đến lúc doanh nghiệp phải tạo ra những cải tiến mang tính bước ngoặt nếu muốn tiếp tục bám trụ lại thương trường khốc liệt.

Trong tình hình dịch bệnh, khi các công đoạn giao dịch mang tính truyền thống bị đảo lộn, công nghệ đã mở ra giải pháp: Để tương tác từ xa với khách hàng, các công nghệ như AR, VR, smartweb giúp hoạt động tìm kiếm diễn ra tự chủ. Khi khách có nhu cầu tư vấn, khách hàng có thẻ ứng dụng Chat Box, khi giao dịch có Online Passport và khi chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống CRM để lưu trữ.

Các tên tuổi lớn về đầu tư và phát triển bất động sản như Hưng Thịnh, Vingroup, CEN Group, Gamuda Land đều có tuyên bố về việc phát triển hệ sinh thái bán hàng trên môi trường số & sẽ sớm ứng dụng để phục vụ khách hàng trong bất kỳ điều kiện nào mà không gặp trở ngại.

Ngoài các ứng dụng và hệ công cụ fintech, salestech, kênh giới thiệu và tiếp cận khách hàng phổ biến nhất là website vẫn được sử dụng. Song, chiến lược của những doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản đã có dấu hiệu thay đổi rõ rệt về chiến lược sử dụng cũng như mức độ đầu tư trong chặng đua mới hứa hẹn cam go hơn.

Smartweb – câu trả lời cho thế hệ website bất động sản mới?

Trước đây, website chính thức của dự án do Chủ đầu tư đầu tư xây dựng với một số tính năng nổi bật được đầu tư để khách hàng ghi nhận được những ưu thế độc tôn của sản phẩm như virtual tour hay điền form đăng ký tham quan dự án/nhà mẫu. Bên cạnh đó, các đại lý kinh doanh cũng như nhân viên sales tự do đều tự đầu tư xây dựng website riêng.

Vì những lý do khách quan lẫn chủ quan như hạn hẹp về ngân sách, thiếu nhân sự chuyên trách về công nghệ, các “website” này thường tồn tại dưới dạng các landing page xây dựng từ template (mẫu) có sẵn nhằm hiển thị thông tin, hotline của đại lý hoặc nhân viên sales và form thu thông tin khách hàng đặt ở chân trang, mà không có thêm bất kỳ chức năng hỗ trợ nào khác. Chính hiện tượng này đã dẫn đến kết quả thống kê, chỉ chưa tới 0,1% khách hàng lưu lại web hơn 3 giây!

Cùng với sự thay đổi khách quan do đại dịch, thị trường đang ghi nhận sự ứng dụng ngày càng phổ biến của công nghệ smartweb, với mức độ đầu tư cho chiến lược sử dụng lẫn mức ngân sách cao hơn một cách rõ ràng so với giai đoạn trước.

Sự thay đổi đầu tiên là việc từ bỏ những giải pháp “fastfood” như sử dụng template thiết kế có sẵn, qua các nền tảng cung cấp tài nguyên miễn phí nhưng giới hạn như wordpress, mà đầu tư bài bản từ nghiên cứu đánh giá hành vi người dùng trên các website của ngành, rồi mới thiết kế website với giao diện có thể tùy biến theo thiết bị (responsive website) một cách chuyên nghiệp để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Những nhà cung cấp dịch vụ trong nước như Bizfly Martech & Salestech hiện nay đều thực hiện thiết kế giao diện & lập trình website “đo ni đóng giày” theo đặc thù của từng lĩnh vực và ngành nghề nhằm tạo ra sự khác biệt và nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ. Chính nhờ vậy, ngay cả website do nhân viên sales tự do đầu tư cũng đạt được sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ.

Doanh nghiệp bất động sản thay đổi chiến lược thu hút khách hàng

Giao diện website dự án Shining City do đội ngũ Bizfly trực tiếp tư vấn và thiết kế

Trên nền giao diện tùy biến đó, chủ website được hỗ trợ miễn phí tích hợp hệ sinh thái các giải pháp marketing tự động hỗ trợ chăm sóc khách hàng khi có nhu cầu tư vấn chuyên sâu như chatbot, email và SMS marketing.

Đồng thời, công cụ CRM mang tính “đầu não” ghi nhận các hành vi và nhu cầu đặc trưng của người dùng, giúp doanh nghiệp nắm giữ nhiều insight quan trọng nhằm đưa ra quyết định sử dụng thông điệp gì, qua kênh tiếp cận nào cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

Chính vì vậy, ngay cả với những khách hàng rời website ngay lần đầu truy cập, doanh nghiệp vẫn có thể truy vết được họ về từ kênh truyền thông nào để sớm đánh giá và tối ưu lại các chiến dịch marketing hiệu quả.

Nguồn: Cafeland

Trở lại mục
Cập nhật thị trường
Cập nhật thị trường

Các bài viết đề xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ VIETTIME

Trụ sở: Số 19, tổ 1 Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Văn phòng giao dịch: Số 536 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0931 938 268
Email: viettimeland.ttt@viettimeland.com.vn - Website: www.viettimeland.com.vn
Giấy phép ĐKDN số 0106566927 được cấp ngày 09/06/2014