Hạ tầng

Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông nào?

34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông Hồng, sông Đà vừa được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch nhằm tăng hiệu quả kết nối giao thông nội đô và các tỉnh thành lân cận Hà Nội.

Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội báo cáo Chính phủ cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường, cầu vượt sông Hồng, sông Đà

34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông Hồng, sông Đà vừa được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch nhằm tăng hiệu quả kết nối giao thông nội đô và các tỉnh thành lân cận Hà Nội.

Cụ thể, đề xuất bổ sung 22 tuyến đường bộ đối ngoại, trên cơ sở kéo dài một số tuyến hiện có kết hợp bổ sung một số tuyến mới, để tăng cường kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận.

Trong đó có 5 tuyến kết nối với tỉnh Hòa Bình; 1 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 3 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 2 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 4 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 5 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 2 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.

Điều chỉnh, bổ sung 7 tuyến đường ngoài đô thị gồm: 1 tuyến kết nối cảng hàng không Nội Bài, 1 tuyến kết nối cảng hàng không thứ hai (dự kiến nằm tại khu vực phía Nam thành phố),4 tuyến kết nối với các tỉnh lân cận, 1 tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường trục chính đô thị gồm đường cao tốc trên cao dọc theo trục kinh tế phía Nam, đoạn bên trong Vành đai 4; đường trên cao dọc trục Nhật Tân – Nội Bài; đoạn tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến sân bay Nội Bài.

Cầu trên tuyến đường từ Vành đai 2,5 sang Đông Anh kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến đường kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để phân bổ hợp lý mạng lưới đường phía Tả Hồng.

Những tuyến đường này sẽ đóng vai trò giảm ùn tắc giao thông nội đô, tối ưu kết nối giữa các vành đai lớn, sân bay và đường sắt đô thị.

Bổ sung 4 cầu qua sông Hồng gồm: cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc – QL5B, để kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên; Cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B, kết nối Hà Nội với Hưng Yên.

Cầu số 3 theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để kết nối Tả, Hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8; Cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh.

Bổ sung 1 cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ.

Nguyễn Văn

Theo Thanhnienviet.vn

Trở lại mục
Hạ tầng
Hạ tầng

Các bài viết đề xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ VIETTIME

Trụ sở: Số 19, tổ 1 Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Văn phòng giao dịch: Số 536 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0931 938 268
Email: viettimeland.ttt@viettimeland.com.vn - Website: www.viettimeland.com.vn
Giấy phép ĐKDN số 0106566927 được cấp ngày 09/06/2014